Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Nhận định thị trường tuần ( 17/11 -21/11)
Có cần thiếu đủ !

VNINDEX!
Vnindex có bùng nổ theo đà xác nhận đáy. Phiên bùng nổ theo đà của vnindex ở phiên thứ 11 của đợt phục hồi với biên độ hơn 2% và khối lượng đi vào thì được xem là đạt yêu cầu.
Hiện tại vnindex đang ở phiên tích lũy thứ 8 sau phục hồi thì khá chắc chắn, gần như rất khó giảm sâu với nền tích lũy hiện tại.
Phiên 14/11 xuất hiện phiên test cung của vnindex. Tất cả các quá trình đi lên ngắn hạn hay dài hạn đều xuất hiện phiên test cung. Thông thường phiên test cung phải có vol thấp hơn nhưng khi bóc tách các cổ phiếu thì khối lượng ngày 14/11 là đạt yêu cầu khi khối lượng của flc và 1 số mã có lượng giao dịch gia tăng gần đây. Test cung là điều kiện cần để thị trường đi lên.

HNXINDEX
Hnxindex có phiên bùng nổ trên 1 nền tích lũy 8 phiên khá vững chắc. Cũng có thể xem phiên bùng nổ trên nền 2 nền xếp chồng lên nhau. Nền 3 phiên và 1 nền 5 phiên.
Phiên bùng nổ của hnxindex đánh dấu sự quay lại của dòng dầu khí. Dòng dầu khí trở lại nhưng với nền tích lũy ở vùng thấp hơn vùng  đỉnh nên quá trình đi lên của dòng này sẽ chậm hơn.
Hnxindex gặp vùng 92 là vùng đỉnh ngắn hạn. Khi gặp vùng đỉnh ngắn hạn thì bắt buộc hnx phải test lại vùng này. Quá trình thường kéo dài 4 6 phiên là vững chắc.

Hành động !!
Hầu hết các cổ phiếu đều đang tích lũy tốt . đặc biệt là các cổ phiếu dầu khí , thủy sản và dệt may.
Xác suất thị trường đi lên với độ tích lũy như hiện tại lên tới 90%. Thị trường khả năng cao là đi lên vào tuần sau. Khi xuất hiện điều kiện cần kèm theo điều kiện đủ thị trường đi lên thì là yếu tố để bạn tham gia nhiều hơn vào thị trường.
Ở vùng hoài nghi của thị trường sẽ tạo ra những cơ hội cho những ai biết nắm bắt và mua vào trên các mô hình chuẩn.
( vùng hoài nghi là vùng mà bạn dễ bị mất phương hướng sáng tăng chiều giảm là 1 đặc điểm  dễ nhận biết nhất của vùng này )



2 nhận xét:

  1. Rất có cơ sở, chờ đón diễn biến tiếp của thị trường tuần tới (y)

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa