Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014



Vnindex đang rơi khỏi nền số 2 . thường theo phân tích kỹ thuật đơn thuần thì nếu thị trường hay cổ phiếu rơi khỏi nền số 2 thì xu thế xuống đang bắt đầu !! 
Nhưng đôi lúc đó là 1 trò lừa tâm lý để giũ các nhà đầu tư nhỏ ra ngoài !!
vào 30/12 năm 2013 khi VNINDEX rơi khỏi nền số 2 chung tôi cũng nhận được nhiều thông tin từ số đông là VNINDEX đạt đỉnh !! thị trường rơi hơn 6 điểm ( 1,2%) vào thời điểm đó !!
đồng thời vào giai đoạn dó hầu hết cổ phiếu tích lũy khá đẹp!!
dòng bds chạy trước lên trước !!
sau phiên hôm đó thị trường tái tích lũy 3 4 phiên rồi vào sóng!!
Thị trường lúc đó có dòng dầu khí đi lên đầu sau dó là dòng chứng khoán với tích lũy khá đẹp !! 
Về hnx có 3 -4  phiên phân phối nhưng hầu hết là phân phối dòng p!! giống như giai đoạn tháng 2 năm 2014 !! tất nhiên sóng đầu năm hnx có mức tăng mạnh hơn vnindex và  đi lên  khá mạnh từ trước !!
Trường hợp xấu nhất của thị trường đạt đỉnh !!
Nếu thị trường chung đạt đỉnh thì có phục hồi sau đó và thường sẽ kéo Vnindex về gần  vùng đỉnh trước của nó !!


Các yếu tố báo hiệu thị trường chưa đến mức đạt đỉnh !!
1 ) dòng peny chưa có sự tăng nóng trên 2 sàn!! Thời gian qua chỉ có dòng dầu khí vào thủy sản là tâm điểm của thị trường !!
Thông thường thị trường đạt đỉnh peny chạy được 30 đến 100% kể cả những cổ phiếu yếu kém nhất
2 ) thị trường chưa đủ phân phối !!
Phân phối cổ phiếu dòi hỏi là 1 quá trình . năm 2013 thị trường phân phối rất nhiều phiên trước đó sau đó mới có phân phối đỉnh
3 ) ngoài dòng dầu khí và thủy sản đang tăng nóng ở thời điểm hiện tại thì có 3 dòng lớn đang tích lũy đẹp dó là dòng chứng khoán , dòng bds . dòng ngân hàng!!
Thường thị trường đạt đỉnh thì cổ phiếu phải đi lên đạt đỉnh !!
Còn hiện tại thì hầu như 3 dòng này chưa chạy nhiều !! ngoài ra còn nhiều dòng khác cũng chưa lên nhiều !!
4) tâm lý mọi người đang nghĩ là đỉnh !! thường thì đỉnh hưng phấn ít người nhận ra được. giai đoạn gần đây gân như gặp ai cũng nói đến đoạn cuối thị trường hay là đỉnh , đây là 1 dấu hiệu rất tốt của thị trường !!
5 ) năm nay dù thông tin vĩ mô trên báo đài rất tốt . nhưng mà chưa có thông tin về các chuyên gia tạo hưng phấn cho thị trường !! mọi năm khi thị trường gần đạt đỉnh sẽ có các bài báo của các chuyeen gia về thị trường sẽ đi lên và dạt bao nhiêu điểm nào đó trong năm !! nhưng hiện tại gần như thông tin này rất hiếm mà hầu hết chuyên gia nhận định thị trường khá xấu. công ty chứng khoán hiện tại cũng đưa ra các khuyến nghị bán ra bảo toàn vốn !!

6 ) hiện tại theo em nhìn thị trường thì chỉ có 2 đến 3 phiên phân phối khó làm thị trường đạt đỉnh !!

Tất nhiên yếu tố cẩn trọng hiện tại là rất cần thiết !! nhưng không đến mức quá bi quan !! các cổ phiếu chứng khoán hiện đang nằm phía trên nền tích lũy . nó thường khó rơi xuống dưới  khỏi nền này ngày !!

Làm theo nguyên tắc vào bảo vệ vốn của mình !! mọi phân tích chỉ là cơ sở để ra quyết định !! 





Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét